1. Kỹ thuật chạy Bass đó đánh như thế nào và lúc nào thì chèn vào ?
các câu chạy bass xuất hiện để nối hợp âm này sang hợp âm khác,ví dụ trong clip trên thầy giáo dùng nốt nhạc B(si) và C(đô) để nối Am và Dm thành 1 chuỗi âm thanh liền kề nhau ở bè bass đó là:A-B-C-D.việc chèn vào hay không do độ PHÙ HỢP với bài hát và TÍNH CÁCH âm nhạc của người chơi đàn có thích nó hay ko?tóm lại nó là 1 trong những cách lựa chọn để XỬ LÝ bài hát.mình sẽ phải NGHE nhiều,HỌC nhiều và THỰC HÀNH nhiều thì sẽ tích góp từng ngày nhiều cách xử lý đó,qua đó chọn cách xử lí mà mình thích nhất.
2. Kỹ thuật đó áp dụng cho các bài Bolero khác được không ?
đây là điệu bolero do vậy nó có thể đệm cho tất cả các bài hát tác giả viết cho bài mang tiết tấu bolero
3. Chạy Bass có nguyên tắc để tạo ra hay mỗi bài có cách đánh riêng của nó ?
nó có rất nhiều quy tắc chạy bass.bằng chứng là có hẳn 1 nhạc cụ dành cho việc xử lí bè bass trong band nhạc đó là cây ghita bass các câu bass được hình thành cơ bản từ việc THAY ĐỔI HỢP ÂM NÀY SANG HỢP ÂM KHÁC(hay nói ngắn gọn là CHUYỂN HỢP ÂM)và TIẾT TẤU của bài hát.ta muốn chơi hay phải nghiên cứu về đàn guitar bass và cách chơi nó tuy nhiên để áp dụng hay trong guitar đệm hát 1 ĐÀN phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của người chơi hay tham khảo những người chơi hay để bắt chước họ rồi dần dần tìm ra quy luật chung.quy luật đi bass có cả 1 giáo trình đồ sộ mà ko chỉ 1 vài câu có thể nói hết được.
4. Mình nghe nói có 4 câu solo kinh điển có thể áp dụng cho mọi bài Bolero không biết có không?
ở đây ko biết bạn có nhầm câu bass và câu solo ko nhưng câu hỏi này dù có thế nào cũng sẽ nhận được câu trả lời là KHÔNG ko có gì gọi là kinh điển hết mọi thứ có thể được làm bằng N cách,việc bạn làm được nhiều người chấp nhận nó sẽ thành ấn tượng trong mắt họ,khi họ ko thấy cách lý giải bằng âm nhạc nào tốt hơn họ sẽ quy kết cho nó là kinh điển
5. Điệp khúc đánh quạt chả có phải là 1 biến tấu của Bolero hay điệu nào khác?
điệp khúc của clip trên ko mang âm hình của tiết tấu lúc đầu cho nên nó LÀ 1 ĐIỆU KHÁC còn tên gọi của tiết tấu theo mình ko quan trọng,đặt tên tiết tấu chỉ mang tác dụng là PHÂN BIỆT giống như viêc đặt tên người,tên vật hay tên sản phẩm vậy,chúng ta đừng để các TÊN GỌI làm lu mờ trí óc hãy chơi được nó và hiểu cấu tạo của nó việc có nhiều người cãi nhau đây là điệu này đây là điệu kia chỉ chứng tỏ 1 điều họ ko hiểu được bản chất của nó,bản chất của SỰ VIỆC
MÌNH CÓ VÀI LỜI TƯ VẤN!có gì hơi quá thì các bạn cùng góp ý nhé